Tìm kiếm [x]
X
livechat

Đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng, hồng nhiều nguyên nhân do đâu

5 (100%) 2 votes

Thuốc đặt phụ khoa dùng để điều trị bệnh lí viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, trong khi điều trị lại có trường hợp đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng. Vậy liệu hiện tượng này có nguy hiểm không, hãy cùng xem xét từ nguyên nhân gây ra tình trạng ấy.

Nguyên nhân đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng, hồng nhiều

Bản thân thuốc đặt phụ khoa được sử dụng với mục đích tiêu diệt các tác nhân gây bênh. Thuốc có tác dụng tại chỗ và không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Bản chất việc dùng thuốc không gây ra hiện tượng bất thường về khí hư nhưng thực tế lại có rất nhiều người sau khi đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng hoặc hồng. Căn nguyên của tình trạng này chủ yếu là:

Đặt thuốc phụ khoa ra dịch có nguy hiểm không

Đặt thuốc phụ khoa ra dịch có nguy hiểm không

– Đặt thuốc không đúng cách

Thao tác đặt thuốc không đúng, móng tay dài quá chưa cắt, đặt quá mạnh có thể khiến âm đạo bị tổn thương nên xảy ra hiện tượng chảy máu và hệ lụy là sau khi đặt thuốc có dịch hồng chảy ra ngoài âm đạo. Hoặc cũng có trường hợp do tổn thương vùng kín vì đặt thuốc nên viêm nhiễm nặng hơn và rất dễ xảy ra tình trạng âm đạo tiết dịch màu vàng.

– Bã thuốc đặt

Sau khi đặt thuốc hầu hết nữ giới sẽ thấy bã thuốc chảy ra ngoài kèm theo dịch màu vàng, có mùi nồng của thuốc hoặc chất nhờn có mùi hôi… Nó chính là dịch âm đạo bị viêm chảy ra. Vì thế trong trường hợp này đặt thuốc phụ khoa ra dịch nhiều không đáng lo lắng.

– Kinh nguyệt

Một số bạn nữ đặt thuốc gần ngày “đèn đỏ” nên dịch hồng xuất hiện có thể là máu kinh.

– Quan hệ tình dục sau khi đặt thuốc

Một số trường hợp viêm nhiễm như viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gặp hiện tượng đặt thuốc phụ khoa ra dịch hồng nếu sau khi đặt thuốc lại có quan hệ tình dục, khiến cổ tử cung bị tổn thương.

Làm gì khi đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng, hồng nhiều

Không phải trường hợp nào ra dịch hồng, dịch vàng sau khi đặt thuốc cũng nguy hiểm. Chị em cần phải tìm ra nguyên nhân để có hướng xử trí cho phù hợp. Thường thì âm đạo của chị em sau đặt thuốc sẽ chảy ra một lượng dịch nhờn có mùi đặc trưng của thuốc. Điều này cho thấy thuốc đã phát huy tác dụng của mình và đang loại bỏ các phần viêm nhiễm nên không có gì phải lo lắng.

Ngược lại, nếu hiện tượng này xảy ra trong suốt thời gian điều trị thì tốt nhất chị em nên gặp bác sĩ điều trị để được kiểm tra, tìm ra đúng nguyên nhân để có biện pháp khắc phục kịp thời khi cần thiết. Mặt khác, khi phát hiện đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng chị em cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên thay quần lót để không tạo điều kiện cho bệnh phát triển mạnh mẽ hơn; thực hiện thói quen sinh hoạt và nghỉ ngơi khoa học, tránh căng thẳng hoặc thức khuya, kiêng đồ cay nóng và có chế độ ăn uống hợp lí, kiêng quan hệ tình dục trong khi đang điều trị.

Thêm vào đó, để tránh xảy ra tình trạng này chị em cũng nên:

– Không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. Mọi loại thuốc đặt phụ khoa đều cần có sự chỉ định từ bác sĩ sau khi đã thăm khám và chẩn đoán đúng bệnh.

– Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, người bệnh cần tái khám để kiểm tra kết quả trị liệu, nếu thấy bệnh chưa khỏi bác sĩ sẽ có phương án điều trị hiệu quả hơn.

Nói tóm lại, để chắc chắn hiện tượng đặt thuốc phụ khoa ra dịch vàng không phải là tín hiệu nguy hiểm thì tốt nhất chị em nên đến gặp bác sĩ điều trị để kiểm tra. Nếu tự phán đoán nguyên nhân và tìm cách xử trí tại nhà rất có thể chị em sẽ tự đẩy mình vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” do bệnh trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Hoặc nếu chưa thể đến gặp bác sĩ ngay chị em có thể chia sẻ vướng mắc mà mình đang gặp phải với chuyên gia sản phụ khoa của Phòng khám Đông Phương qua mục chát trực tuyến trên website của cơ sở y tế này để được giúp đỡ hướng xử trí an toàn.

support



BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC