3 bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến “cực kỳ” hiệu quả

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bạch biến khác nhau, từ phương pháp y học hiện đại đến các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, các phương pháp y học hiện đại thường tốn kém và có thể gây ra một số tác dụng phụ. Do đó, nhiều người bệnh đã tìm đến các bài bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được cho là có hiệu quả trong việc điều trị bệnh bạch biến:

bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến

Nghệ và dầu mù tạt

Nghệ chứa curcumin, một chất chống viêm và chống oxy hóa có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào sắc tố và giảm viêm. Nó là cách điều trị bạch biến tại nhà rất hiệu quả. Dầu mù tạt chứa axit erucic, axit oleic và axit linoleic. Dầu này có khả năng làm mềm da và giúp dưỡng ẩm, giúp da bị bạch biến trở nên mềm mịn hơn.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến bằng nghệ và dầu mù tạt như sau:

1. 1. Giã nhuyễn củ nghệ tươi và trộn đều với 200ml dầu mù tạt.
  2. 2. Vệ sinh sạch vùng da bị bạch biến và bôi hỗn hợp nghệ lên.
  3. 3. Giữ nguyên trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch da với nước ấm.
  4. 4. Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày trong 20 ngày để thấy hiệu quả.

Củ riềng và mật ong

Củ riềng có vị cay, tính ấm, rất tốt cho bệnh nhân đầy hơi, chướng bụng, bị hắc lào, lang beng, rối loạn sắc tố da, và cả bạch biến.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến bằng Củ riềng và mật ong:

1. 1. Chọn 1 củ riềng tươi có kích thước vừa phải, mật ong nguyên chất.
  2. 2. Rửa sạch củ riềng dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn và đất cát. Dùng dao cạo vỏ chỉ lấy phần thịt bên trong. Thái riềng thành các lát mỏng hoặc giã nát để tăng diện tích tiếp xúc.
  3. 3. Trộn riềng đã giã nát với khoảng 2 thìa mật ong.
  4. 4. Lấy hỗn hợp riềng đã pha chế và thoa đều lên vùng da bị bạch biến. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 30 phút.
  5. 5. Rửa sạch vùng da với nước ấm. Lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
Cách chữa bệnh bạch biến bằng củ riềng

Lá húng quế và nước cốt chanh

Lá húng quế chứa các hợp chất chống viêm và kháng vi khuẩn. Nó có thể giúp kiểm soát viêm và hỗ trợ tái tạo tế bào sắc tố. Nước cốt chanh chứa axit citric và vitamin C, có khả năng làm sáng da và giúp tế bào sắc tố phục hồi.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến bằng lá húng quế và nước cốt chanh như sau:

1. 1. Giã nhỏ lá húng quế và lấy nước cốt chanh.
  2. 2. Thoa lên vùng da bị bạch biến 3 lần/ngày và rửa sạch bằng nước ấm.
  3. 3. Kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả.

Kết luận: Bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến mở ra một hướng điều trị  thông qua việc sử dụng các bài thuốc thảo dược tự nhiên. Dù không phải ai cũng thấy được hiệu quả ngay lập tức, nhưng phương pháp dân gian vẫn là một lựa chọn đáng để xem xét, nhất là cho những ai tìm kiếm sự chữa lành một cách tự nhiên và bền vững.

Điều trị bệnh bạch biến tại Phòng Khám Đông Phương

Phòng Khám Đông Phương

Để việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao – nhanh chóng – chính xác – triệt để, các bác sĩ tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương khuyên người bệnh nên đi thăm khám cẩn thận, áp dụng chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại tiên tiến. Nếu bệnh nhân đang băn khoăn không biết chữa bệnh bạch biến ở đâu thì  có thể liên hệ Phòng Khám Đông Phương. Hiện tại, chúng tôi đã đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm gen PCR để thăm khám bệnh bạch biến hiệu quả. Về phương pháp PCR có những ưu điểm sau:

• Xét nghiệm gen PCR xác định rõ nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp
  • Áp dụng phương pháp điều trị ưu việt nhất hiện nay “PTC 2 hướng chuẩn trị” bao gồm: Kỹ thuật phục hồi gene tế bào hắc tố và công nghệ gene sinh học.
  • Chiếu liệu quang đa chiều lập thể giúp phục hồi và điều trị hiệu quả

Xem thêm về phương pháp điều trị bạch biến của Phòng Khám Đông Phương : Tại đây. Quý bệnh nhân cần tư vấn hoặc đặt lịch hẹn khám vui lòng chát trực tuyến với bác sĩ hoặc liên hệ theo số điện thoại dưới đây:

Please follow and like us: